Tuesday, 8 September 2009

Nini On Stage






Nini: Kuya, may stage play kami next month, project namin sa performing arts.

Kuya: (Proud na proud) Wow naman! Ang galing! Anong stage play yan?

Nini: Broadway musical siya, Miss Saigon.

Kuya: (Biglang na-imagine si Kim na kumakanta ng “The Movie In My Mind”) Naks naman!
Ibang level ka na Nini, congrats! Galingan mo ha…

Nini: Kakapagod nga e, tuwing sabado practice namin, dun pa sa Ateneo.

Kuya: Ayos lang yan. I’m sure maganda yan. Teka ano bang role mo dun? Sino ka dun? Don’t tell me ikaw si Kim? Uuwi talaga ako para mapanood yan.

Nini: Naku hindi kuya, hindi ako si Kim.

Kuya: Hmm.. si Gigi?

Nini: Hindi rin.

Kuya: Hmmmm…Ah alam ko na, si Ellen!

Nini: Hindi rin Kuya.

Kuya: Ah supporting role? Isa sa mga bar girls? O kaya naman part ng chorus?

Nini: Hindi po.

Kuya: (Clueless) Eh ano?

Nini: Ako yung naka-assign sa kurtina. Ang bigat pala ng theatre curtain, sabi ng prof ko hindi ko na raw kailangan ng alternate.


-----------------------------

At that point, gusto ko nang kumanta ng Why God Why. Pero happy kuya na rin kasi at least, part siya ng kurtina buong production.
Previous Nini moments:

7 comments:

domjullian said...

Bwahaha kulet eh! pero ok lang yun atleast part pa rin ng play. mahirap din nga yun.

engel said...

masarap pa rin na maging part ng stage play. no matter how minute the part is (curtain raiser or whatever).

nakakaboost din ng ego yun.

ghwace said...

waaaahh, LOL, its fun to be part of the production! no forgetting of lines! :)

Eben said...

@domjullian
Natutuwa naman ako at enjoy si Nini sa mga activies niya. :)

@engel
my thoughts exactly. :)

@ghwace
goood thing Nini doesn't have any line to memorize...though her participation is physically demanding. :D

Chyng said...

At least she's still part of the play. ;D

iriz said...

haha. favor naman o. paki hug mo nga ako kay nini.

o ghwace dito ka na rin pala. small blogger world! :)

Turismoboi said...

cge umuwi ka para dito hehehe