Friday, 24 April 2009

Makan!

Makan! Makan! (Kain! Kain!)

Ang mga sumusunod ang siyang dahilan kung bakit tumaba na naman ako.


Kangkung "Taoco" (Hotplate) - 39,000.00



Fish Fillet in Teriyaki Sauce - 32,000.00



Cap Cay Soup - 36,000.00



Align CenterPrawn with Garlic and Butter - 65,000.00



Kangkung Belacan - 23,000.00



Fish Fillet Ala Thai Sauce - 32,000.00



Oriental Fried Rice - 44,000.00



Asparagus Soup - 44,000.00



Bintang Pilsen - 30,000.00



Carlo Rossi California Red - 363, 000.00


-------------------------------------------------

Mabuti na lang talaga at ang currency ay Rupiah!

1 SGD = 7,224.32 Rupiah
1 PHP = 222.99 Rupiah

Bahala na kayo mag-compute. ^_^

--------------------------------------------------

These photos were taken during my recent trip to Bintan, Indonesia.

Restaurant Name:
Sun & Moon Seafood Resto

Address:
Bintan Agro Beach Resort
Jalan Pantai Trikora Km. 36 Teluk Bakau
Tanjungpinag - Bintan - Riau - Indonesia

Food: 4/5
Service: 5/5
Ambiance: 3.5/5

18 comments:

xoxo krisler xoxo said...

ang sarap nmn nyan!!!..nakaka gutom....

Jinjiruks said...

haha. kakatakam ang presyo ah. sana sinama mo ako sa paglamon niyan.

Turismoboi said...

taba! hehe!

Chyng said...

Prawn with Garlic and Butter - 65,000.00

Peyborit ko yan! 65ooo calories! wahahha

MkSurf8 said...

diet ako! hassle!

Reena said...

why is everything so expensive? what's indonesia's conversion rate ba? :)

i'll be honest. i don't like chinese inspired food. hehe...

gillboard said...

allergy-inducing ang karamihan sa pagkain dyan... hehehe... sarap kumain noh?!

hay

enhenyero said...

bali suma total gumastos kayo ng 708 thousand! hahah nakakalula, pero mukhang sulit naman...

Mugen said...

Kung kelan Oatmeal Diet ako ngayon, ito ang tatambad sa akin. Huhuhuhu.

wanderingcommuter said...

isang drum ang linaway ko ng makita ko ang first pic. isipin mo na lang yung sumunod! haaaay

danieru said...

nagutom ako dun. yamyam!

Aris said...

yummy! extra rice please. :)

john stanley said...

nakakatuwa sa indonesia. the last time i went there, i bought a pair of oakley shades for 2 million rupiah.

feeling milyonaryo!

the donG said...

ano kaya sa indonesia ang masarap? para sarap makan ang sasabihin ko.

hindi pa ako nakatikim ng indonesian delicacy. pero sa itsura pa lang, masarap na talaga.

Eben said...

@kris - thanks for visiting my blog! ako din nagutom!

@jin - punta na dito sa SG!

@CJ - sinong taba?

@Chyng - haha. peborit ko din yun eh.. matindi nga lang sa kolesterol

@MkSurf8 - yan din ang sabi ko before ako magpunta dun sa resto. haha!

@Reena - sinulat ko po sa baba ng post yung conversion rate:
1 SGD = 7,224.32 Rupiah
1 PHP = 222.99 Rupiah

ako naman ok lang sa akin ang chinese food..

@gillboard - may allergy ka sa seafood?

@enhenyero - hahaha. 708K rupiah pala, pang two days naman yun..tama ka sulit naman.

@Mugen - tukso ba? hehehe.

@Ewik - grabe naman paglalaway mo. LOL

@Aris - one extra rice coming up! :)

@john stan - yung ngang TV set sa kanila.. aabot ng 8 million! hahaha.

@the dong - ang alam ko.. Sarap is "Sedap".. di ko lang alam kung grammatically correct ba yung "Sedap Makan".

i can say na masarap talaga. Da best dyan yung Kangkung Belacan.

Reena said...

hehe. i missed that one. :)

JoShMaRie said...

nakakagutom naman

Ming Meows said...

titikim kaya ako ng indonesian? chos!