Friday, 30 January 2009

Basang Basa Sa Ulan


I love Aegis! LOL

Walang magulo...

Ayoko na mag-explain. Basta sa ngayon nakaka-relate ako sa kantang 'to...basang basa na 'ko... Pagod na pagod na.

Heto ako ngayon, nag-iisa
Naglalakbay sa gitna ng dilim
Lagi na lang akong nadarapa
Ngunit heto, bumabangon pa rin

Heto ako, basang-basa sa ulan
Walang masisilungan, walang malalapitan
Sana'y may luha pa, akong mailuluha
At ng mabawasan ang aking kalungkutan

Dumi at putik sa aking katawan
Ihip ng hangin at katahimikan
Bawat patak ng ulan at ang lamig
Waring nag-uutos, upang maglaho ang pag-ibig.


----------------------------------------------------------------------------------

On a side note: Ang husay talaga ng vocalist ng Aegis (Sisters Mercy and Juliet Sunot). Parang may oxygen tank at built in amplifier ang lungs.


Pero ang talagang bumabagabag sa akin ay ang ang posibilidad na baka long lost sister nila si Love AƱover. Ano sa tingin niyo?



Dagdag kaalaman tungkol sa Aegis:
The literary meaning of AEGIS is "Shield" or "Protection". The group decided to adapt this word as the name of their band, because it expresses what they want to share to their listeners, to feel when they listen to their songs, that of being "protected" and "shielded" from being lonely. Most of the songs they chose for their album are love songs. They are hoping that lovers will find their songs as a protection from being lonely and broken-hearted.
---- akalain mong may ganun!


Can't get enough of Aegis? O sige isunod naman natin ang Halik, another videoke masterpiece.



O ano ha? Basagan na lang ng lalamunan o?

10 comments:

gillboard said...

at bakit naman ikaw nakakarelate? hehe

emo moments ka nanaman ngayon ah..

Eben said...

@gillboard
tamang senti lang. hehehe.

paoruiz said...

I respect their vocal range. =)

Chyng said...

Andamot ng Aegis, sila lang may karapatang kumanta ng songs nila! hehe

P-O-W-E-R-F-U-L!

jeszieBoy said...

hindi nga malayo..
bka kapatid nga nila si love!
haha. :]]

UtakMunggo said...

yung kasama kong pinoy dito hindi pinapatawad ang aegis tuwing bidyoke session.

pati yung mga rawr at growl na parang leon kaya. haha

bakit mo nasabing nawawalang kapatid nila si love? sa boses ba? medyo husky nga ang boses nun. hihi

Eben said...

@paoriz
same here. :)

@Chyng
powerful indeed. ibang klase talaga yung buga ng hangin ni Mercy at Juliet.

@jeszieBoy
o diba? magkamukha sila? hehehe

@Mommy munggo
thanks po sa pagbisita sa blog ko. Kaya ko po nasabi na long lost sister nila si Love, aside sa lakas ng boses at laki ng bunganga, ay dahil po magkakamukha sila.

Jet'aime said...

Ooooh, at last meron na akong ka-share sa isa sa mga fave Pinoy bands ko. I LOOOOOOVE AEGIS! Hehehe =)

iriz said...

galing talaga ng aegis.
uu nga noh, kamuka ni love. haha.

yoshke said...

WAHAHA.

Tindi maka-LSS yan.

Tsaka sarap kantahin sa videoke tas grupo. Kahit yung pinaka-conio samin, napapasabay. wahaha