Sunday, 15 June 2008

Usapang Kolehiyo

1. ANO ANG STUDENT NUMBER MO?

۞ 2K-28951-9 (naaalala ko pa!)


2. ANO ANG FIRST CHOICE MO NA COURSE?

۞ Fine Arts


3. SECOND CHOICE?

۞ Business Administration


4.0 ANO COURSE KINUHA MO?

۞ Bachelor of Science in Information Technology


5. NAGSHIFT KB?

۞ Hindi, ipinagpatuloy ko hanggang sa huli.


6. CHINITO/CHINITA KA BA?

۞ Hindi


7. NAKAPAG-DORM KA BA?

۞ Hindi. Pero naranasan ko makitulog sa dorm ng classmates ko.


8. NAKA UNO KA BA?

۞ Sa P.E. Sa table tennis class namin, pero ni minsan hindi ko na-try mag table tennis. Perfect attendance lang may uno ka na.


9. NAGKA-3?

۞ Yes. Naaalala ko sa Economics at World Literature.


10. LAGI KA BANG PUMAPASOK SA KLASE?

Oo. Takot ako umabsent (LOL parang highschool)


12. ILANG UNITS NA ANG NAIPASA MO?

۞ Lahat!


13. NANGARAP KA BA NA MAG-CUM LAUDE?

۞ Oo. Sayang lang at hindi umabot ang average ko (refer to #9)


14. BAKIT?

۞ Gusto ko lang maramdaman yung makapagtapos na may karangalan.


15. FAVE PROF:

۞ Mr. Pagalilawan (C programming), Ms. Janice Torneo (VB6) and Mrs. Aleta Fabregas (Java)


16. WORST PROF:

۞ Prof ko sa Economics na mahilig gumamit ng pandesal pag nag eexplain ng Supply at Demand,

nakakaantok kasi siya magturo. Korni pa mag-joke. LOL


17. FAVE SUBJECTS:

۞Differential Calculus, C programming, VB6


18. WORST SUBJECT:

۞ Economics, Production Management, World Literature


19. FAVE BUILDING:

۞ Main Building – East Wing!


20. PABORITONG KAINAN:

۞Mga karinderya along Teresa.


21 . MAGKANO BA ANG BINABAYAD MO SA

JEEP?

۞ Noon, 11 pesos mula Parang Marikina hanggang Stop n Shop


22. LAGI KA BA SA LIBRARY?

۞ Madalas kasi masarap matulog.


23. NAGPUNTA KA BA SA GUIDANCE?

۞ Hindi naman.


24. MAY CRUSH KA BA SA CAMPUS?

۞ Yes!


25.ANU ANO MGA NGING P.E MO?

۞ Social Dance, Table Tennis, Badminton, Volleyball


26. KAMUSTA NAMAN ANG BLOCK NYO?

۞ Nakakalungkot pero kanya kanya kami e. Mahigpit ang kumpetisyon.


27. MEMORIZE MO BA ANG ALMA MATER SONG

۞ Intro lang eh: “Sintang Paaralan tanglaw ka ng bayan, pandayan ng isip ng kabataan...”


28. MEMBER KA BA NG VARSITY TEAM?

۞ Hindi


29. NAKA-PERFECT KA NA BA NG EXAM?

۞ Hindi.

5 comments:

iriz said...

HAHA!

ayus to a, reminiscing.

Emierald said...

Bigla ko na miss ang college life ko sa PUP at super naka-relate ako sa post mo. Nakabisita ka na ba ulit sa PUP ngayon? Marami narin ang nagbago..

ardee sean said...

dapat ginawa mo tong meme at sinama mo ko.. hehe :P

ita-TAG ko na lang sarili ko..gusto ko din magreminisce.. :P

Eben said...

@iriz
oo sinasariwa ako ang alaala ng PUP days natin. hehehe

@emierald
yeah marami na nga daw nagbago..di pa ko nakabisita ulit kasi wala ako sa Pinas ngayon. hehehe

Eben said...

@ardee sean
oo nga no! sayang, hehehe.

sige gawa ka rin, sariwain natin ang buhay kolehiyo. LOL